หน้าเว็บ

08 กุมภาพันธ์ 2553

136 | ยุคสมัยแห่งการติดต่อสื่อสารเปลี่ยนไป



เมื่อประมาณ 16 ปีก่อน...

ผมใช้เหรียญบาท หยอดตู้โทรศัพท์หน้าโรงเรียนกวดวิชา โทรเข้าเบอร์บ้านให้พ่อมารับ

เมื่อประมาณ 8 ปีก่อน...
ผมใช้โทรศัพท์มือถือ โทรจากประตูหลังบ้าน เข้าเบอร์บ้านให้พ่อลงมาเปิดประตูให้ เวลากลับดึก

เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน...
ผมใช้โทรศัพท์มือถือ โทรจากประตูหลังบ้าน เข้าเบอร์โทรศัพท์มือถือพ่อ ให้พ่อลงมาเปิดประตูให้ เวลาเที่ยวดึก

เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน...
ผมใช้โทรศัพท์มือถือ ส่ง SMS เข้าเบอร์โทรศัพท์มือถือพ่อ เพื่อบอกหมายเลขบัญชีให้พ่อโอนเงินมาให้ยามฉุกเฉินเวลาไปเรียนโท

เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน...
ผมใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพและส่ง MMS เข้าเบอร์โทรศัพท์มือถือพ่อ รายงานการเดินทางเวลาไปศึกษาดูงานต่างจังหวัด


วันนี้...
พ่อเกษียณอายุ นั่งเล่นเน็ตอยู่บ้าน ผมมีงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น เข้างานเช้ากลับบ้านดึกทุกวัน จนพ่อแม่ลูกไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกันเท่าไรนัก

...ไม่นึกว่าวันนึงจะได้มาคุยกันผ่าน twitter แบบนี้ ...โลกเราเปลี่ยนแปลงเร็วจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

Alternative Rush™ กล่าวว่า...

เป็นหน้าบล๊อกที่เขียนได้ด้วยภาษาที่หักมุมคนอ่านตามมาก มาก ครับ

ไม่ใช่ว่าเรื่องของเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น

แต่กำลังพูดถึง เวลาที่น้อยลง ของการพูดคุยกัน