หน้าเว็บ

24 เมษายน 2552

080 | ตะลุยเชียงใหม่ [2] ตระเวนราตรีด้วย Google Maps

ตอนที่แล้ว อยู่นี่ นะครับ

หลังจากออกหลังมอแล้วผมก็เดินเล่นกาดหลังมออยู่พักหนึ่ง เห็นของกินขายเยอะก็อยากกินอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่กินครับ.. ผมมีเป้าหมายร้านสำคัญรออยู่ มันยังไม่ถึงเวลาๆๆ

แล้วก็โบกรถแดงไปเซ็นทรัล กาดสวนแก้วครับ



มาเชียงใหม่แล้วก็ต้องมากาดสวนแก้วเนอะ

มาเดินดูแผนกของเล่นได้พักหนึ่งครับ มีแต่ของแพงๆ ซื้อไม่ไหว สุดท้ายแวะร้านการ์ตูน ได้ BECK เล่ม 32 มาถือเล่น 1 เล่ม เหอๆๆ (จริงๆ แล้วผมพลาดตรงที่ไปรีบซื้อ เพราะหลังจากนั้นต้องถือติดมือเดินไปตลอดทางเลย ฮ่วย)

ออกจากกาดสวนแก้วก็ว่าจะไปซื้อของฝากทางบ้านครับ แต่เนื่องด้วยผมไม่รู้แหล่งก็เลยไปได้ที่เดียวคือไนท์บาซาร์ พอออกจากกาดสวนแก้วผมก็โทรถามคุณ joice หนึ่งในคนบ้าเชียงใหม่ว่าจะไปไนท์แบบใกล้สุดต้องไปโบกรถที่ไหน

คุณ joice บอกว่าให้เดินออกจากกาดสวนแก้วไปขึ้นที่คูเมืองซึ่งอยู่ไม่ไกลนักจะไม่เสียค่ารถแพง ผมก็เดินครับ.. เดินมาจนเจอคูเมือง จู่ๆ ก็เลยนึกในใจขึ้นมาได้ว่า คราวก่อนผมก็มาเดินเล่นแถวคูเมือง แล้วปกติเนี่ยประตูที่ชื่อว่าประตูท่าแพ (คนแถวนั้นเรียกข่วงท่าแพ) มันเป็นประตูที่น่าถ่ายรูปมาก และมักจะมีกิจกรรมแปลกๆ จัดอยู่บริเวณลานหน้าประตูท่าแพเสมอๆ ผมก็เลยคิดว่า เฮ้ยเดี๋ยวค่อยไปก็ได้มั้งไอ้ไนท์เนี่ย (จำได้ว่าคราวก่อนไปดึกแล้วก็ยังมีของขายอยู่) ไหนๆ ก็เดินมาถึงคูเมืองแล้ว เดินเล่นไปประตูท่าแพดีกว่า เผื่อจะมี Event แปลกๆ ให้ดู

เดินเลยครับเดินๆๆๆๆๆๆๆ
(ถึงตรงนี้แล้วคนพื้นที่ หรือผู้ที่คุ้นเส้นทางบริเวณคูเมือง คงจะเริ่มฮาในความโถล่ของผมบ้างแล้วมั้ง)

แล้วผลลัพธ์ก็เป็นเหมือนคราวที่แล้วเลยก็คือ

ผมหลงทางครับ !!!!

เดินมาถึงประตูที่ใกล้ที่สุด อ่านป้ายระบุว่า ประตูสวนดอก แล้วประตูท่าแพอยู่ไหน ???
จะถามคนแถวนั้นก็ไ้ด้ครับ แต่หน้าบาง เลยต้องทำอะไรให้ซับซ้อนกว่านั้น

คราวก่อนผมหลงอยู่กับบุญเสริมแถวๆ วัดพระสิงห์ ซึ่งดึกมากแล้วและไม่มีคนให้ถามทาง ผมเลยต้องอาศัย Google Maps ในโทรศัพท์มือถือช่วยคลำจนหาทางออกถนนใหญ่เจอ ตอนนั้นผมใช้ Motorola ROKR E6 และ Google Maps ที่ใช้ก็เป็น Java Application ซึ่งพอใช้งานได้กล้อมแกล้มครับ แต่มาปีนี้ผมมี O2 Zinc ที่เป็น Pocket PC และใช้ Windows Mobile ผมคิดไปเองซะงั้นว่า Google Maps ก็น่าจะใช้ได้ง่ายขึ้น

Download โปรแกรม Google Maps ใน Pocket PC เลยครับ !!!




ใช้ Pocket PC เข้าไปที่ http://maps.google.com จะมี Link ให้ Download โปรแกรม Google Maps สำหรับ Windows Mobile ครับ (เป็นไฟล์ .cab) หน้าตาโปรแกรมจะเป็นอย่างรูปด้านบน

หาก่อนเลยครับ อันดับแรกคือต้องหาตำแหน่งปัจจุบันก่อน
Keyword คือ "ประตูสวนดอก เชียงใหม่"



เจอแหล่ว

ต่อไปก็หาปลายทางครับ Keyword คือ "ประตูท่าแพ เชียงใหม่"



เจอและ ใช้ภาษาไทยได้นี่มันสะดวกจิงๆ

มันดูยากครับ เห็นเส้นเหลืองๆ ก็พอจะเดาได้ว่าคงเป็นถนนรอบคูเมือง แต่ไม่รู้ว่าประตู 2 อันนี้อยู่ด้านไหนกัน
ลอง Zoom Out ครับ ...



เห้ย !!! อยู่คนละฟาก

... เข่าอ่อนครับ จากภาพดูเหมือนว่าอาจจะไม่ไกลถ้าเดินทะลุในเขตคูเมืองตรงๆ แต่ผมไม่ใจพอครับ ซอกซอยในนั้นก็เยอะอยู่ ดีไม่ดีอาจหลงหนักกว่าเดิมอีก (ที่เขาเรียกว่า หลงเมืองเหนือไงครับ 555)

ผมทำใจเดินต่อมาได้นิดเดียวก็ยอมแพ้ครับ โบกรถแดง ครั้งที่ 2 ...




แ้ว้บบบบบ !!! ถึงแล้ว ไวเหมือนตอแหล 20 บาทถึงที่หมายสบายเท้า ฮ่าๆๆๆ



มีกิจกรรมครับ เห็นว่าเรียกร้องความสงบ ยุติความรุนแรงอะไีรเนี่ยแหละ ยืนจุดเทียนกัน



กำแพงคูเมืองแถวๆ ประตูท่าแพครับ



เอ๊ะ !! ถนนอะไรชื่อคุ้นๆ (ตอนถ่ายรูปนี้ก็เสียวหลังแวบๆ กลัวเจอกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 555+)

ถ่ายรูปที่ประตูท่าแพสมใจอยากแล้ว ได้เวลาไปซื้อของฝากซะทีครับ
คราวนี้ไม่สนโลกแล้วเพราะเท้ากำลังพุพองอย่างหนัก ผมโบกรถแดงตรงถนนมูลเมืองนี่แหละครับแป้ปเดียวโผล่ไนท์บาซาร์ซื้อของฝากอย่างรวดเร็วแล้วเดินไปโบกรถแดงที่หน้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ขึ้นกลับโรงแีรมโดยพลัน

(ระหว่างข้ามถนนไปขึ้นรถ ผมเกือบโดนรถมอเตอร์ไซค์ของหญิงชาวมุสลิมคนหนึ่งชน เนื่องจากผมรีบเดินข้ามไปอย่างรวดเร็วและมอเตอร์ไซค์คันนี้ขับตรงมาโดยไม่เปิดไฟหน้ารถแล้วผมไม่เห็น แกเบรคล้อส่ายก่อนถึงตัวผมไม่เกิน 3 ฟุต ผมกล่าวขอโทษหลายครั้งด้วยความสุภาพทั้งๆ ที่ผมเชื่อว่าผมไม่ผิด แต่หญิงมุสลิมผู้นี้กลับด่าทอผมด้วยภาษาของเขาซึ่งผมฟังไม่ออกเสียงดังราวกับจะเอาเรื่องให้ได้ ถ้าคุณที่กำลังอ่านอยู่คือหญิงวัยกลางคนชาวมุสลิมผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่เปิดไฟหน้าผู้นั้น โปรดทราบไว้ด้วยว่าเป็นบุญของคุณแล้วที่ผมไม่ลงไปจัดการกับคุณเนื่องจากผมต้องรีบกลับ แต่พึงสังวรณ์ไว้ว่าถ้าผมไม่มีธุระอันใดรออยู่ ผมพร้อมที่จะปะทะคารมกับคุณ ณ ตรงจุดนั้นได้โดยไม่จำกัดเวลาและไม่อายใคร หรือหากต้องการจะใช้ความรุนแรงมากกว่านั้นผมก็ยินดีเช่นกัน)


กลับถึงโรงแรมก็แทบหมดแรงแล้วครับ เอาของไปเก็บแล้วก็อาบน้ำอาบท่าซักหน่อย ก่อนที่จะไปยังเป้าหมายสุดท้ายครับ ...



นี่เล้ย Yatai Ramen !!!!

ร้านราเม็งและซูชิข้างถนนเจ้าประจำแถบรินคำ ผมมากินครั้งแรกตอนมาสมัครสอบ สค.วค.ปี 2549 หลังจากนั้นถ้ามาเชียงใหม่ทีไรก็ต้องมากินให้ได้ทุกครั้งไป (พลาดไปครั้งเดียวคือเมื่อปีที่แล้วเพราะมัวไปหลงคูเมืองกับบุญเสริม)

อร่อยมากกกก



เดินกลับโรงแรมและครับ

ก่อนเข้านอน อ.สมพรชวนไปนั่งดื่มที่ร้านเหล้าข้างโรงแรมอีกหน่อย ไปๆ มาๆ กว่าจะได้นอนก็ราวๆ ตี 1 ครับ


ตอนหน้าตอนสุดท้ายละครับ ยาวเฟื้อยยยย.

ไม่มีความคิดเห็น: