หน้าเว็บ

04 มิถุนายน 2552

092 | เสื้อ thaifacebook (First Edition)

โครงการทำเสื้อคุยกันเล่นๆ มานานแล้วครับ แต่ไม่ได้คิดจะทำจริง แล้วจู่ๆ ก็นึกอยากขึ้นมา แล้วก็ออกแบบ ไปร้าน สั่งทำเลย (อ้าว) จุดประสงค์จริงๆ คืออยากมีไว้ใส่เล่นอะครับ

ก่อนอื่น เราหาร้านที่จะไปทำก่อน เราได้ข้อมูลมาว่า เสื้อปักถ้าทำน้อยๆ จะแพง เราลองออกแบบและไปถามที่ร้านเพื่อดูราคาก่อน ปรากฏว่าได้ราคาปักตัวละ 35 บาท ซึ่งอยู่ในระดับที่พอยอมรับได้



กำลังออกแบบโลโก้ที่จะเอาไปปักบนเสื้อ



แบบโลโก้ที่เอาไปให้ที่ร้านปัก ใช้ด้าย 4 สีคือ ฟ้าอ่อน ฟ้าเข้ม ดำ เทา

พอได้ราคาปักแล้ว เราก็หาเสื้อที่จะเอามาปัก ผมอยากได้เสื้อสีขาวพื้นแบบไม่มีลายอื่น แต่ดูจากเสื้อที่ร้านปักแล้วไม่ค่อยพอใจคุณภาพของเนื้อผ้าเท่าไรนัก ก็เลยตกลงกันว่าจะไปหาซื้อมาเองละกัน

ตระเวนหาอยู่หลายวันก็ไม่เจอที่ต้องการซักที จนสุดท้ายลองไปดูเสื้อ Copy ที่ตลาดผ้าริมน้ำตอนกลางวัน ก็ได้แบบที่ถูกใจเลย ก็คือเสื้อ POLO แบบเหมือนเด๊ะ เนื้อผ้าค่อนข้างดี เสียดายที่มีโลโก้ POLO เล็กๆ บนหน้าอก แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียดนักก็เลยเอาแบบนี้เลย ราคาตัวละ 140 บาท เราซื้อกันมา 5 ตัว ของผม 2 ตัว ของ อจ.โอม 2 ตัว ส่วนอีกตัวที่เหลือเราหารกันซื้อเพื่อให้เป็นของรางวัลในกิจกรรม SciCamp ของคณะครับ



เสื้อที่ซื้อมาเพื่อปัก เห็นตรา POLO เล็กๆ

ทิ้งไว้ที่ร้านปัก 5 วัน จนกระทั่งไปรับเสื้อที่ปักเสร็จเรียบร้อยมาเมื่อวาน สภาพเป็นดังรูปครับ




เสื้อขาว 4 ตัว และเสื้อฟ้า 1 ตัว ของ อจ.โอม (Rare Item)



จับ อจ.โอมเป็นพรีเซนเตอร์เสื้อใหม่ซะเลย

รวมแล้วเสื้อ 1 ตัว ราคาเบ็ดเสร็จ 175 บาทครับ ...ไม่แพงอย่างที่คิด แถมออกมาถูกใจมากด้วยแหละ

สรุปว่าเสื้อรุ่นแรก (First Edition) นี้ทำขึ้นมาใส่เล่นกันเองครับ ส่วนถ้าสมาชิก thaifacebook สนใจอยากได้บ้าง อาจจะมีให้จองกันในอนาคตอันใกล้นี้ครับ เพราะตอนนี้มีสมาชิกหลายคนสนใจจะสั่งจองไว้บ้างแล้ว ถ้าได้จำนวนเยอะๆ เราก็จะไปสั่งทำทีเดียวจะได้ราคาที่ถูกกว่านี้อีกครับ

(คุยกับ อจ.โอมเล่นๆ ไว้ว่าอยากทำอย่างอื่นด้วย เช่น หมวก แก้วน้ำ ฯลฯ เอาให้เป็นแบบ Mozilla Store เลย ...โครงการบ้าบอมาก 5555)

ก็ถือว่าเ้ป็น Items ทำสนุกๆ ของพวกเรา thaifacebook ละกันนะครับ

1 ความคิดเห็น:

ekkawit กล่าวว่า...

เขียนได้ละเอียด มาก อ ดิว