หน้าเว็บ

30 พฤษภาคม 2552

088 | ค่ายคณะวิทย์ 2552

ผมไม่ได้เขียน Blog มาหลายวันมากๆ แล้วครับ เพราะว่าตั้งแต่กลับจากไปดูงานที่ จ.จันทบุรีแล้วก็มีงานเข้าเยอะแยะไปหมด จนไม่ค่อยมีเวลามาอัพเดท Content เลย (ขนาด facebook ยังไม่ค่อยได้เข้า)

คืนนี้มานอนค้างที่มหาลัย (ตึกคณะวิทย์) เป็นอาจารย์เวรให้น้องๆ ปี 1 ในกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ของคณะ ก็เลยมีเวลาแอบมาเขียน Blog นิดๆ (จริงๆ คือลืมไปแล้วว่าจะเขียน จนหนุ่มวิทย์คอมปี 4 มาทักว่าอ่านอยู่บ่อยๆ เลยเอามาเขียนดีกว่า) ก่อนอื่นเอารูปมาลงให้ดูครับ

เมื่อตอนเย็น หลังจากมีกิจกรรมสันทนาการกันให้เลอะเทอะกันพอเป็นพิธีแล้ว ก็มีพิธีที่เรียกว่า "รับน้องเข้าคณะ" ครับ คือรุ่นพี่จะยืนรับน้องที่เดินเข้ามาในอาคารเรียนของคณะ แล้วก็กล่าวคำต้อนรับ แสดงความยินดี แก่น้องๆ ในฐานะที่ได้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน







หลังจากนั้นกิจกรรมในตอนกลางคืนก็คือ "บายศรีสู่ขวัญ" เริ่มเวลา 19.39 น. จัดกันที่สนามบาสเก็ตบอลหน้าคณะ ซึ่งขอบอกเลยว่า กิจกรรมนี้เท่าที่ผมอยู่ในมหาลัยนี้มาเกือบ 10 ปี ยังไม่เคยเห็นมาก่อน นับว่าเป็นพิธีที่สร้างความประทับใจได้มากครับ



จุดเทียนให้น้องปี 1 นั่งรวมเป็นวง แล้วหมอทำขวัญกับพานบายศรีจะอยู่ตรงกลางวง





ทำพิธีเสร็จก็ให้คณาจารย์ผูกข้อมือให้ เป็นอันเสร็จพิธีครับ

วันพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันสุดท้ายแล้ว (ในช่วงครึ่งแรก) แล้วก็จะมากันอีกทีในวันที่ 6-7 ซึ่งก็จะมีกิจกรรมคล้ายๆ กันอีกนิดหน่อย โดยภาพรวมแล้วแม้การจัดกิจกรรมจะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างในบางช่วง แต่ก็สนุกดีครับ ให้ประสบการณ์กับน้องๆ ปี 1 และพวกรุ่นพี่ๆ Staff เป็นอย่างดีเลย


ป.ล. วันนี้แอบไปเป็นว๊ากเกอร์อยู่แป้ปหนึ่ง รู้สึกเหมือนย้อนวัยกลับไปตอนปี 3 จังเลย 5555+

ไม่มีความคิดเห็น: