หน้าเว็บ

09 พฤษภาคม 2552

086 | ภัยใกล้ตัว

เมื่อวันก่อน ผมไปวิ่งออกกำลังที่หนองสมบูรณ์ กับบุญเสริม
วิ่งเสร็จกันตอนประมาณทุ่มครึ่ง แล้วก็แยกย้ายกันที่หนองสมบูรณ์ ผมกลับไปทานข้าวที่บ้าน
จนประมาณเกือบๆ 4 ทุ่ม บุญเสริมโทรหาผม บอกว่าอยู่แถวซอยทนายวอ ให้มาหาหน่อย ก็พอดีผมอยู่ที่ 7-Eleven แถวนั้นพอดี ก็เลยไปหา
ปรากฏว่า รถบุญเสริม หาย ครับ

หลังจากแยกกับผมที่หนองฯ บุญเสริมก็มาเล่นเน็ตที่ร้านแถวๆ ซอยทนายวอ จอดรถไว้ในที่จอดรถของร้าน ล็อคคอรถเรียบร้อย
พอเล่นเสร็จออกมา รถหายไปแล้วครับ
ความรับผิดชอบสูงสุดของทางร้านตอนที่รถหายคือ คำพูดที่ว่า "หายอีกแล้วหรอ..."

เราไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ก็ได้รับข้อมูลว่า ช่วงนี้มีการลักขโมยรถมอเตอร์ไซค์มากเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่น่าจะเกิดจากฝีมือวัยรุ่น ผมเข้าใจว่า ช่วงนี้พวกแก๊งเด็กแว้น เด็กสก๊อย ในตัวเมืองนครสวรรค์น้อยลงไปมาก อาจเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ทางบ้านไม่ให้เงินออกมาเที่ยวเล่น ก็เลยดูซบเซาไป
...แต่ก็ไม่คิดว่าเด็กเวรพวกนี้จะแก้ปัญหาเรื่องเงินกันง่ายๆ โดยการทำตัวเป็นโจรกันแบบนี้

คืนก่อนหน้านั้น ผม, บุญเสริม และไอ้ล้อค เราสามคนนั่งกินเบียร์อยู่ที่ร้าน CLUB 99 หน้าวรนันท์คอร์ท ซอยเทคนิค หลังจากที่ไม่ได้นัดเจอกันมานาน
ช่วงหนึ่งเราคุยกันเรื่องอาชีพ รายได้ และการวางแผนอนาคต
บุญเสริมพูดกับพวกเราว่า หลังจากทำงานมาหลายปี สมบัติที่มีค่าที่สุดชิ้นเดียวที่เขามี คือรถ Honda Sonic คันนี้
ผมเข้าใจ บุญเสริมออกรถก่อนหน้าผมเป็นปี ในขณะที่ Honda Wave 100 ของผม ชนแล้วชนอีก โทรมแล้วโทรมอีก รถบุญเสริมได้รับการดูแลอย่างดี ใหม่เหมือนเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วัน สำหรับบุญเสริมแล้ว รถคันนี้คือสมบัติชิ้นสำคัญอย่างที่เขาพูดจริงๆ

ตอนนี้บุญเสริมต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง หลังจากตกเป็นเหยื่อโจรที่หากินบนความลำบากของคนอื่น

ตำรวจให้ข้อมูลว่า พื้นที่เสี่ยงของการลักขโมยรถในระยะนี้ จะอยู่ในบริเวณซอยทนายวอ ซอยทนายเสรี (หรือที่เรียกว่าซอยเทคนิค) เลยไปจนถึงย่านหอพักใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (ซอยฟ้าใหม่, เคหะฯ) ซึ่งคาดกันว่า ช่วงเปิดเทอมของวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยในละแวกนี้ น่าจะมีอัตราการขโมยเพิ่มขึ้นอีก ผมทราบมาอีกอย่างว่า ถ้ารถคันใดตกเป็นเป้าหมายแล้ว ต่อให้ล็อคคอ ล็อคดิสก์ เรียบร้อยทุกอย่าง ก็หายได้เช่นกัน...นี่มันบ้านป่าเมืองเถื่อนหรือไง

สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากให้เราช่วยเผยแพร่ข้อมูลที่อาจเป็นเบาะแสให้ตามถึงโจรขโมยรถที่กำลังก่อความเดือดร้อนอยู่ในช่วงนี้



ภาพบุคคลผู้ต้องสงสัยในคดีลักรถ จากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลศรีสวรรค์

ผู้ใดเคยพบเห็นบุคคลลักษณะเช่นในภาพด้านบนนี้ แจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลยครับ จักเป็นพระคุณยิ่ง
ร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อลดภัยสังคม เพื่อความปลอดภัยของพวกเรา.

ไม่มีความคิดเห็น: