หน้าเว็บ

11 พฤษภาคม 2552

087 | งานแต่งงานพี่แจ็ค+พี่เอฟ



ผมไปงานสายเลยไม่ทันตอนรดน้ำสังข์ (จำวันผิด !!!)
แต่ก็ยังไปทันตอนเลี้ยงอาหาร เลยได้ถ่ายรูปมาบ้าง งานจัดที่อาคาร 15 ที่ทำงานของพี่ท่านทั้งสองแหละครับ



ผมเจอพี่สองคนนี้ครั้งแรกตอนอยู่ปี 2 ครับ แกมางานรับปริญญาของรุ่นน้อง (แต่เป็นรุ่นพี่ผม) จำได้ว่ามากัน 3 คน มีพี่นัดอีกคนหนึ่ง รุ่นพี่ผมชี้ให้ดูแล้วบอกว่า นั่นแหละรุ่นพี่วิทย์คอมรุ่น 1 เป็นโปรแกรมเมอร์ฝีมือขั้นเทพ และก็เป็นกลุ่มคนที่ทำให้วิทย์คอมราชภัฏนครสวรรค์ดังมากในตอนนั้น ผมได้แต่ยืนมองห่างๆ ไม่กล้าเข้าไปไหว้เพราะพวกพี่แกรุ่นใหญ่มาก (ผมรุ่น 7) แต่ก็ดูไว้เป็นเป้าหมายชีวิตว่า สักวันนึกผมจะต้องเป็นได้อย่างที่พวกพี่เขาเป็นให้ได้ ..ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเขียนโปรแกรมยังไม่เป็นซักกะนิด เหอะๆ

แต่แล้วผมก็ได้มาร่วมงานกับพวกพี่ทั้งสาม เมื่อผมเข้ามาเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ในสำนักคอมฯ ตอนนั้นพวกพี่เขาเข้ามาทำก่อนแล้ว ผมก็เลยอยู่ในฐานะ Junior ให้พี่ๆ ที่เป็น Senior แล้วสอนงานให้ ซึ่งก็ได้ความรู้ไปเยอะแยะมหาศาลเลยครับ

พี่แจ็ค กับพี่นัด จะโดดเด่นมากเรื่องพัฒนา Windows Application เช่นพวก Delphi และระบบจัดการฐานข้อมูล Microsoft SQL Server ระบบงาน MIS ที่ใช้อยู่ในมหาวิทยาลัยทุกวันนี้ก็มาจากพวกพี่แกทั้งนั้น

ส่วนพี่เอฟจะเน้นเรื่องพัฒนา Web Application ด้วย ASP และอีกอย่างหนึ่งคือพี่เอฟเก่งเรื่องงาน Graphic Design มากถึงมากสุดๆ ทุกวันนี้ในบรรดาคนรู้จักกัน ผมยังไม่เจอใคร Create ได้เท่าพี่แกอีกแล้ว ผลงานของพี่เอฟจะไปปรากฏอยู่ในเว็๋บไซต์ระบบงาน Intranet ของมหาวิทยาลัย และงานออกแบบจะไปอยู่ตามการ์ดเชิญ ป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของสำนักคอมฯ

สุดท้ายผมอยู่ในทีม MIS ได้เกือบปีก็หนีมาสมัครเป็นอาจารย์ซะก่อน แล้วก็ไม่ได้ร่วมงานกันอีกเลย

พี่แจ็คกับพี่เอฟจดทะเบียน (Registration ??) กันเมื่อหลายเดือนก่อน แต่เพิ่งจะได้มาจัดงานกันวันนี้เอง ซึ่งผมก็เชื่อว่าพี่ทั้งสองคงจะงานยุ่งมากจนเรื่องส่วนตัวต้องกลายเป็นเรื่องรองไป นี่แหละครับคือ Spirit Com ที่เป็นกันมาตั้งแต่รุ่นแรก และสืบทอดสู่รุ่นน้องกันมาจนถึงทุกวันนี้ ผมนับถือพวกทั่นมากจริงๆ ครับ



ยินดีด้วยนะคร้าบ ^-^

ไม่มีความคิดเห็น: