หน้าเว็บ

07 ตุลาคม 2554

163 | R.I.P. Steve Jobs



ผมรู้จัก Steve Jobs ครั้งแรก ในหนังสือ "โคตรเขี้ยว" ชีวประวัติของ Bill Gates ทำให้รู้ว่าผู้ชายคนนี้แปลกประหลาดมาก

ผมรู้จัก Steve Jobs อีกครั้งในภาพยนตร์ "Pirates of Silicon Valley" ทำให้รู้ว่าผู้ชายคนนี้ "แรง" มาก

ผมรู้จัก Steve Jobs มากขึ้นจากหนังสือ "iCon" ที่ทำให้เข้าใจได้ว่า สิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นจากผู้ชายคนนี้ ไม่ได้เป็นพรสวรรค์ หรืออะไรทำนองนั้น แต่เป็นสิ่งที่เขา "สร้าง" ขึ้นมา

Steve Jobs เป็นคนที่ไม่เหมือนคนอื่น พลังที่เขามี สิ่งที่เขาเชื่อ ทำให้อะไรหลายๆ อย่างในโลกนี้เปลี่ยนไป

Steve Jobs ไม่ได้เป็นแค่ผู้ทรงอิทธิพลในโลกไอที แต่เขาเป็น "นวัตกรรม"

และวันนี้ ไม่มี Steve Jobs อีกแล้ว....ผมใจหายครับ



Rest in Peace, Steve Jobs คุณคือสุดยอดสำหรับผม.

1 ความคิดเห็น:

NiGhTtImE กล่าวว่า...

steve jobs เป็นนักศิลปินเอกทางศิลปะและเทคโนโลยี ผมคนหนึ่งที่ชื่นชอบมุมมองและการออกแบบของเขา ถึงแม้นว่านิสัยตามข่าวจะไม่ค่อยดีนัก แต่ส่วนดีของเขาผู้นี้ก็ทำให้ใครหลายคนในโลกไอซีทีเป็นแบบอย่าง จากภาพยนตร์เรื่อง Pirates of Silicon Valley ทำให้เราทราบถึงประวัติและช่วงการทำงานเป็นอย่างดี ขอไว้อาลัยต่อ steve jobs ณ ที่นี้