หน้าเว็บ

14 กันยายน 2554

162 | อัพเดทน้ำท่วม

วันนี้มีรถประกาศของเทศบาลออกเตือนให้ชาวตลาดเตรียมขนของระวังน้ำท่วม แล้วก็มีการแปลงสารกันยังไงไม่รู้กลายเป็นว่าน้ำเข้าตลาดแน่ๆ บางข่าวว่ากันเป็นกำหนดเวลาแน่นอนว่ากี่โมงๆ เข้าแน่นอน

ก็แตกตื่นกันครับ รถขนของหนีน้ำกันวุ่นทั้งวัน ห้างร้านก็เตรียมก่อถุงทราย โบกอิฐบล็อกกัน ใครๆ ก็ไม่อยากให้มันท่วมครับ เดือดร้อนเสียหายกันไม่ใช่น้อย

แล้วก็ได้เห็นความจริงของคนหลายอย่างครับ มีทั้งคนที่ออกมาดูน้ำแล้วทำท่าจะร้องไห้เพราะถ้าน้ำข้ามมาเมื่อไรบ้านเขาต้องโดนเป็นหลังแรกๆ แล้วก็คนที่มาดูน้ำท่วมเป็นเรื่องสนุกว่า ท่วมซะได้ก็ดียังไงก็ไม่เดือดร้อนถึงบ้านฉันอยู่แล้ว สองคนนี้ยืนติดกันบนที่เดียวกันแท้ๆ แต่มองกันไปคนละเรื่อง

ได้เห็นเจ้ากรมข่าวลือที่ยืนบอกคนโน้นคนนี้ว่า ตัวเองมาดูทั้งวัน น้ำขึ้นชั่วโมงละ 3 ซม.เชียวนะ...ถ้านับเฉพาะเช้ายันค่ำก็ตีไปสัก 10 ชั่วโมง 10*3 = 30 ซม. ป่านนี้มันเข้าตลาดมาถึงน่องแล้วมั้งครับ ที่สำคัญคนฟังก็เชื่อเป็นตุเป็นตะ บอกต่อไปอีกแน่ะ

ได้เห็นไอ้พวกแว้นบ้าๆ ที่คิดว่ามันเท่นักหนาตอนขี่รถกากๆ ของมันป่ายไปมาด้วยความเร็วมากบนกองดินที่เทศบาลเอามาถมน้ำท่วม วิ่งผ่านน้ำขังถนนน้ำกระจายใส่อาม่าอาซิ้มที่เดินกระย่องกระแย่งอยู่ข้างทางเปียกซะ...จิตสำนึกมันหายไปไหนหมดแล้วถึงได้กล้าทำอะไรระยำให้คนเขาด่าถึงโคตรได้ปานนี้

ไม่ว่าจะไปดูน้ำจุดไหน เราจะได้เห็นคนตกปลา ที่ตั้งแต่ดูมาเคยเห็นตกปลาใหญ่ได้คนเดียว ตัวเดียว นอกนั้นก็ตกปลาเล็กเท่าไฟแช็คได้บ้าง ฝนตกแค่ไหนก็ไม่ยอมถอย

คืนนี้เป็นอีกคืนที่ผมนอนไม่ค่อยจะหลับครับ

1 ความคิดเห็น:

mcwp กล่าวว่า...

ขอบคุณคับ อิอิ แอบเข้ามาอ่าน คริคริ