หน้าเว็บ

03 มีนาคม 2553

138 | Google Chrome & me




ไม่ได้เขียนนานจริงๆ ครับ วันนี้เกิดอยากเขียนอะไรนิดนึง

คือตอนนี้กำลังสนุกกับ Google Chrome อยู่ หลังจากที่ตอนออกมาใหม่ๆ ลองเล่นแล้วไม่ปลื้ม รู้สึกว่าใช้ Mozilla Firefox แล้วสบายใจกว่า

ผมชอบ Firefox มากๆ และชอบมาตั้งแต่สมัยออกใหม่ๆ แล้ว (จริงๆ คือชอบมาตั้งแต่สมัยเป็น Mozilla ไดโนเสาร์สีแดงด้วยซ้ำ) ด้วยเหตุผลหลักๆ ดังต่อไปนี้

- ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ
- ความสนุกในการลง extension (ปัจจุบันเรียก Add-On)
- ความวุ่นวายในการติดตั้งไอ้นู่นไอ้นี่เอง (พวก Plug-In ต่างๆ เช่น WMP, Flash Player) มันดูเหมือนเราเก่ง 5555+
- ความที่มันแสดงผลได้เป็นมาตรฐาน ..อย่างน้อยกว่ามาตรฐานกว่า IE แหละ
- ความที่มันเหมือน Opera แต่อ่านไทยได้ดูดีกว่า
- ความที่มันเป็น Open Source :)

ผ่านไปนานพอสมควร จน Chrome ออกเวอร์ชั่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ วันนึงก็เลยรู้สึกว่า ลองกลับมาใช้ดูดีกว่า ประกอบกับที่เบื่อ Firefox อย่างหนึ่ง (อย่างเดียวเท่านั้น !) คือ ความอืด ครับ (ไหนสัญญาว่าเวอร์ชั่น 3 จะไม่กระหาย RAM แล้วไง T_T) ยิ่งเวลาเปิดเกมบน facebook อะไรนี่ เงิบครับ เซง

พอมาใช้ Chrome ตอนนี้ก็พบว่า อะไรๆ ที่บกพร่องหลายๆ อย่างก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจนน่าใช้เลยเชียว (ข้อบกพร่องบางอันก็ยังมีนะครับดังที่หลายๆ เว็บว่าไว้ แต่พอยอมๆ ได้) ผมก็เลยตั้ง Chrome เป็น Default Browser ในเครื่องที่ทำงาน และใน Notebook (ลง Windows 7) แล้วลองใช้ไปๆ โดยไม่พึ่ง Firefox ดู อืม...มันก็ใช้ทำงานได้แฮะ !!!

(งานเว็บที่ทำช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาผม Test ใน Chrome เป็นหลักครับ อาจจะฟังดูไม่ดีแต่ผมก็ไม่ง้อ User เท่าไร 55555 จำได้ว่าครั้งนึงเคยทำเว็บที่มันจะดูดีเฉพาะบน Firefox มาแล้วด้วย User ที่ใช้ IE ด่ากันแหลกลาญ แต่ผมไม่สนครับ อืมมมเลวแท้)

ตอนนี้ Chrome มี Extension ให้เลือกติดตั้งและเล่นแล้ว ผมก็ลองลงอยู่หลายอัน เช่น Metrist (Twitter Client), Google Mail Checker, RSS Subscription, Google Reader Notifier เป็นต้น ก็พบว่าโอเคดีทุกตัวครับ สนุกขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับ Chrome ของผม โอ้วววว

ล่าสุด ณ นาทีนี้ ผมก็ได้ตั้ง Chrome เป็น Default Browser ในทุก OS ของคอมทุกเครื่องที่ผมใช้อยู่เรียบร้อยแล้วครับ ความประทับใจที่สุดที่ทำให้เลือก Chrome ตอนนี้ก็คือ

มันไม่อืด ครับ !!!

ไม่มีความคิดเห็น: