หน้าเว็บ

22 ธันวาคม 2556

184 | จัดเกมบน 3DS อีกแล้ว

ความเดิมจากเรื่องนี้ : 178 | Life with Nintendo 3DS

ก็เลยอยากมาอัพเดทเพิ่มเติมครับว่าช่วงนี้เสียตังไปกับเกม 3DS อีกเท่าไร :)

Pokemon X & Y



ไม่เคยเล่นเกมในซีรีย์สนี้มาก่อนเลยครับ แต่ได้ยินเขาร่ำลือกันมานานแล้วว่าสนุกสนานมากมายเป็นหนักหนา พอลองเล่นจริงๆ แล้วก็พบว่าสนุกจริงครับ เนื้อเรื่องใช้ได้ วิธีการเล่นก็โอเค แถมตัวเกมมีอะไรให้ทำมากมายมหาศาลเหลือเกิน แต่มีจุดนึงที่เบื่อเอามากๆ เลยคือ ชอบเดินไปชนโปเกมอนตามฉากอยู่เรื่อย เลยต้องตัดเข้าไปสู้กันอยู่นั่นแหละ ทุกวันนี้เกมนี้ก็ยังเล่นไม่จบครับ (แต่ก็มาถึงช่วงท้ายๆ แล้วละ) เหตุผลเดียวก็คือเบื่อต่อสู้อะแหละ

Phoenix Wright: Ace Attorney - Dual Destinies
อันนี้ก็เพิ่งเคยเล่นเหมือนกัน โหลด Demo มาลองแล้วเฮ่ย สนุกดีนี่หว่า เสียดายที่ไม่ยอมทำแผ่นขายในโซน US เลยต้องโหลดจาก eShop เอา เป็นเกมที่ประทับใจมากครับ ไม่น่าเชื่อว่าสาระกับความสนุกมันจะไปด้วยกันได้ดีขนาดนี้ สนุกจนต้องเก็บเอาไว้เล่นทีหลังเลยเพราะกลัวเล่นจบแล้วจะเสียดายความสนุก 555555 ตอนนี้เพิ่งเล่นจบ Episode แรกไปครับ

Rune Factory 4


เป็นเกมที่ผสมแนวที่ชอบไว้ทั้งสองแบบเลยครับ คือเก็บเลเวลแบบ Action RPG และทำฟาร์มแบบพวก Harvest Moon ถึงแม้ภาพจะแตกๆ แปลกๆ หน่อยก็เหอะ แต่ถ้าดูเฉพาะ Gameplay แล้วมันสนุกมาก เล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ จริงๆ นะ

(เกมนี้ซื้อจาก eShop เพราะขี้เกียจรอแผ่น)

The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D


โดน อจ.แมนเป่าหูว่านี่แหละคือเกมเทพในตำนานของจริง พอได้ลองเล่นแล้วก็ตะลึงครับ ตำนานเซลด้าที่เขาเล่าขานกันมาตั้งแต่เด็กๆ มันเป็นยังงี้นี่เอง ยากบรรลัย แทบไม่มีคำใบ้ให้เลย ชื่อบอกว่าเป็นเกม Action-Adventure แต่เอาจริงๆ Action ยังไม่เท่าไรถ้าเทียบกับการแก้ปริศนาในแต่ละฉากที่เรียกได้ว่า เค้นพลังงานสมองออกมาคิดจนหยดสุดท้ายจริงๆ แต่มันก็สนุกมากอย่างไม่น่าเชื่อ เนื้อเรื่องแฟนตาซีแบบนิทานๆ แต่ก็ไม่ทำให้เบื่อเลย สมแล้วที่ได้คะแนน Famitsu เต็ม 40/40 และได้คะแนนรีวิวเต็มจากหลายสำนักทั่วโลก

ผมเล่นเกมนี้มาหลายวันแล้วยังไปไม่ถึงไหนเลย พยายามจะไม่เปิดเฉลยแต่ก็ไม่ไหวจริงๆ พออ่านบทสรุปดูถึงกับเหวอ เพราะเล่นข้ามปริศนามาหลายฉากมากๆ นับถือเลยว่าคนออกแบบเกมนี่มันเทพจุติจริงๆ !!!

(เกมนี้ซื้อจาก eShop เพราะแผ่นหายากมาก แต่ถ้ามีโอกาสต้องหาซื้อแผ่นเก็บไว้เป็นที่ระลึกให้ได้)

Kid Icarus: Uprising



เกมนี้ยังไม่ได้เล่นครับ เพราะสั่งจาก Play-Asia ตอนลดราคาแบบถูกโคตรๆ แล้วเห็นว่าได้คะแนนรีวิวเต็มจาก Famitsu เหมือนกันเลยอยากลองตำนานซะหน่อย ไว้ได้แผ่นแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
(edited 14.01.2014)
ได้แผ่นมาแล้วครับ สนุกมาก แต่ไม่ค่อยชอบแนวนี้เท่าไร 555555

Shin Megami Tensei: Devil Survivor Overclocked


สั่งจาก Play-Asia ตอนลดราคาเหมือนกัน ตอนนี้แผ่นยังมาไม่ถึงเลยยังไม่ได้เล่น แต่ที่อยากเล่นเพราะติดใจจาก Sin Megami Tensei IV ครับ
(edited 14.01.2014)
ได้แผ่นมาแล้วครับ เหมือนจะยากกว่า SMT IV เลย ภาพกราฟิกก็เก่าๆ เพราะเห็นว่ามันรีเมกมาจาก DS แต่เนื้อหาก็สนุกดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: